Tin BĐQT 12/07: Barcelona nhận ‘trái đắng’ vụ Lamine Yamal

Tin BĐQT 12/07: Barcelona nhận ‘trái đắng’ vụ Lamine Yamal, tính cống hiến của Tây Ban Nha, James Rodriguez phá kỷ lục kiến tạo của Messi ở Copa America

Barcelona nhận ‘trái đắng’ vụ Lamine Yamal

Theo Sport, PSG đã phủ nhận đồn đoán liên quan đến việc họ sẵn sàng trả mức phí chuyển nhượng kỷ lục 250 triệu euro cho sao trẻ Lamine Yamal của Barcelona. Nhà vô địch Ligue 1 rất thích Yamal nhưng chưa bao giờ có kế hoạch đưa ra lời đề nghị như vậy. Tài năng trẻ 16 tuổi đang thi đấu thăng hoa tại EURO 2024 khi liên tiếp tỏa sáng giúp ĐT Tây Ban Nha tiến vào trận chung kết. Chắc chắn, giá trị của Yamal sẽ còn tăng cao hơn nữa trong thời gian tới.

Tin BĐQT 12/07: Barcelona nhận 'trái đắng' vụ Lamine Yamal

Tính cống hiến của Tây Ban Nha

Tây Ban Nha đang dẫn đầu hàng loạt thông số tấn công tại Euro 2024 như: Số bàn thắng (13), chỉ số bàn thắng kỳ vọng (10.9), số cú sút (109), số cú sút trúng đích (37) và số đường chuyền dẫn đến những pha dứt điểm (96). Ở số đường chuyền chính xác vào vòng cấm đối phương, La Roja đứng nhì (64), chỉ sau Đức (72).

Những thông số trên cho thấy: Tây Ban Nha luôn tấn công trước mọi đối thủ, chơi phóng khoáng và giàu tính cống hiến. Đó là thứ bóng đá lôi cuốn, hấp dẫn và làm NHM cảm thấy hài lòng. Trong 6 trận đã đấu của thầy trò HLV Luis de la Fuente tại Euro năm nay, không có bất kỳ trận nào kết thúc với tỷ số kết quả bóng đá trực tuyến 0-0.

Trước khi tiến vào trận đấu cuối cùng của giải, Tây Ban Nha làm nức lòng các khán giả với siêu phẩm của Lamine Yamal vào lưới Pháp ở bán kết. Cú sút xa từ khoảng cách 25m của sao mai 17 tuổi có vận tốc lên tới 102km/h và độ xoáy lên tới 6 vòng/giây. Không ngoại trừ khả năng, tuyệt phẩm này sẽ nhận giải bàn thắng đẹp nhất giải.

Màn trình diễn tại Euro 2024 khiến Tây Ban Nha nhận được những lời ngợi khen từ các chuyên gia. “Tôi muốn trận chung kết diễn ra giữa Tây Ban Nha và Hà Lan. Thật thú vị khi xem những đội bóng chơi tấn công như họ”, cựu tuyển thủ Pháp Frank Lebouef nêu quan điểm.

James Rodriguez phá kỷ lục kiến tạo của Messi ở Copa America

Ở vòng bảng, Rodriguez kiến tạo cả hai bàn để Daniel Muñoz và Jefferson Lerma lập công trong trận thắng Paraguay 2-1, và một kiến tạo trong trận thắng Costa Rica tỷ số bóng đá 3-0. Tiền vệ 32 tuổi bùng nổ nhất với một bàn, hai kiến tạo khi thắng Panama 5-0 ở tứ kết.

Colombia là đội ghi nhiều bàn nhất từ đầu giải với 12 bàn. Trong đó, Rodriguez góp dấu giày vào bảy bàn, với sáu kiến tạo và một bàn, đạt tỷ lệ 58%. Anh có cơ hội phá sâu kỷ lục kiến tạo khi còn trận chung kết gặp chính Argentina của Messi tại sân Hard Rock, Florida sáng 15/7, giờ Hà Nội.

Rodriguez góp công lớn giúp Colombia kéo dài mạch bất bại lên 28 trận, 25 trong số đó dưới sự dẫn dắt của HLV đương nhiệm Nestor Lorenzo. Họ phá kỷ lục bất bại trước đó là 27 trận được thiết lập giai đoạn 1992-1994 với thế hệ các danh thủ như Carlos Valderrama và Freddy Rincon.

Xem thêm: Tin MU 26/9: HLV Ten Hag khen ngợi Zirkzee sau trận hòa

Xem thêm: BĐQT 24/08: Sao Man City lọt vào tấm ngắm của đại gia Saudi Arabia

Đây cũng có lần thứ ba Colombia vào chung kết Copa America. Ở hai lần trước, họ thắng Mexico 1-0 để vô địch năm 2001, và thua Peru 0-1 ở năm 1975.

Bài liên quan